หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เหตุการณ์ที่พบในเกมส์ทั้งหมด

เหตการณ์อื่นๆ ที่จะพบในเกมส์

การทำงานพิเศษ
-ในปีแรกของฤดูใบไม้ร่วง ช่วงวันที่ 15 – 20 ดุ๊กจะมาขอให้เราไปช่วยงาน ซึ่งเราสามารถชวนกริฟไปช่วยงานกับเราได้

เหงาจัง มาเล่นด้วยกันหน่อย
-ตอนเช้าของฤดูร้อน หรือ ใบไม้ร่วง ช่วงอากาศปลอดโปร่ง เมย์จะมาหาเราที่ฟาร์ม เพื่อขอมาเล่นด้วย สักพักมูกิจะตามมา ให้เราเลือกตอบข้อแรก คือ ไปที่โบสถ์ จะพบยูในท้ายที่สุดทั้งสองจะไปเล่นกับที่โบสถ์ โดยมีคาร์เตอร์ เป็นคนคอยดูอยู่ให้

เมย์หนีออกจากบ้าน
-ในวันหนึ่งฤดูใบไม้ผลิ เวลาไม่แน่นอน มูกิจะมาบอกเราว่า เมย์หายตัวไป หลังจากนั้น เวลาประมาน หกโมงเย็น ถึง สี่ทุ่ม ให้เราไปที่ชายหาด จะพบเมย์อยู่ที่นั่น

Fisher King
-หลังจากที่เราสามารถตกปลาในตำนานทั้งหกตัวได้แล้ว เกร็กจะมายกย่องเราให้เราเป็น Fisher King

ดอกไม้แห่งความสุข
-วันที่หิมะตกในฤดูหนาว ให้ไปคุยกับอีเลน เธอจะเล่าเรืองเกี่ยวกับดอกไม้ให้เราฟัง จากนั้น ขึ้นไปยอดเขา ในเวลา หกโมงเย็น ถึง ตีห้า จะพบกับดอกไม้แห่งความสุข วันรุ่งขึ้นให้ไปหาอีเลน และเล่าให้เธอฟัง จากนั้น ให้เราไปที่บ้านบาซิล และเล่าเรือ่งดอกไม้นี้แก่เขา

คำขอร้องของโทมัส
-ในช่วงฤดูร้อน หรือ ใบไม้ร่วง วันที่ 6 – 27 โทมัสจะมาหาเราเพื่อขอร้องให้เราเอาพายไปให้อีเลน ให้เราเลือกตอบข้อแรก ( ตกลง ) จากนั้นไปที่โรงแรม เพื่อไปเอาพาย ( คุยกับด๊อด ) นำพายไปให้กับอีเลน เธอจะขอบคุณ และให้สิ่งของเป็นการตอบแทน ให้เราตอบข้อ 2 จากนั้น เราจะพบเหตการณ์ของเอรี่ และท้ายสุดเราจะได้ พายจากเอรี่ด้วย และในวันรุ่งขึ้น โทมัสจะมาขอบคุณเราที่บ้าน

ความทรงจำของก๊อต
-วันที่หิมะตก ช่วงเวลา สิบโมงเช้า ถึง สี่ทุ่มจะพบก๊อตยืนอยุ่หน้าบ้านของเขา เมื่อเข้าไปคุย เขาจะเตือนไม่ให้ขึ้นภูเขา และถ้าเราขึ้นไป จะเจอพายุหิมะ แต่โชคดีที่ก๊อดมาช่วยไว้ทัน ที่เขาเตือนเพราะเขาได้สูญเสียครอบครัวจากเหตการณ์พา ยุหิมะ

ฮานะจังอยากมีคู่
-ในปีที่สอง หากสุนัขของเรามีหัวใจมากกว่า 8 ดวง มูกิจะมาขอสุนัขของเราไปผสมกับฮานะ ในระยะเวลา 14 วันนั้น ให้เราไปดูสุนัขเราที่บ้านของมูกิด้วย หลังจาก 14 วันแล้วเมย์จะมาหาเราที่บ้านและเราจะไปเอาสุนัขเรากล ับมา หลังจากนั้นอีก 7 วัน ให้เราไปที่โยเดลฟาร์มอีกครั้ง มูกิจะให้เราช่วยหาคนรับเลี้ยงสุนัข ให้เราไปหาช่างไม้ก๊อต เพื่อให้เค้ารับเลี้ยงสุนัขตัวนั้น

บุคคลต้องสงสัย
-ที่หน้าบ้านช่างไม้ เวลา บ่ายหนึ่ง ถึงบ่ายสี่ อากาศปลอดโปร่ง จะพบฮารีสกำลังสอบถามชาวบ้านบริเวณนั้น จากนั้น ให้เราเดินไปที่หลังบ้านและคุยกับก๊อต จากนั้นจะพบกับลิงตัวนึง ให้เรากลับมาคุยกับฮารีสอีกครั้ง จะรุ้ว่าบุคคลต้องสงสัยก็คือลิงตัวนั้นน่ะเอง

นางฟ้าใจดี
-ให้เราโยนพืชผักที่เราปลูกในสวน ลงไปในน้ำบริเวณน้ำตกหน้าทางเดินเข้าเหมืองแร่ที่ 1 จะพบนางฟ้าปรากฏกายมาขอบคุณเรา เมื่อโยนครบ 5 ครั้ง จะได้ผลไม้เพิ่มพลัง ถ้าโยนครบ 10 ครั้ง นางฟ้าจะถามเราว่า มีแฟนหรือไม่ ให้เลือกตอบว่ามี จากนั้น แฟนเราจะมาแช่น้ำแร่ ให้เราเดินตามเข้าไป แต่ในนั้นกลับกลายเป็นลิงแทน ให้เราออกมา แล้วแฟนเราจะออกมาจากหลังที่แช่น้ำแร่ และมาคุยกับเราอีกครั้ง เมื่อพบนางฟ้าครบ 20 ครั้ง นางฟ้าจะให้ทอ่นไม้ 1 ท่อน และก๊อตจะมาขอซื้อไม้ท่อนนั้นในราคา 1000 G

กัปปะและผลไม้เพิ่มความต้านทานโรค
-ให้เรานำแตงกวาที่ปลูก ขึ้นไปบนทะเลสาบตรงภูเขาและโยนลงไป จะพบกัปปะ ถ้าโยนอีก 2 – 3 ครั้ง กัปปะจะให้ผลไม้เพิ่มความต้านทานโรคให้กับเรา

Love Potion น้ำหอมเพิ่มความมีเสน่ห์เย้ายวน
-ในฤดูร้อน หลังจากวันที่มีพายุ ให้เราเดินไปที่ชาดหาด ตอน หกโมงเช้า ถึง สิบโมงเช้า จะพบขวดปริศนา จากนั้น ไกจะเข้ามาถามว่า เราจะอยูที่นี่ไปอีกถึงเมือ่ไหร่ ให้ตอบว่าอยู่ตลอดไป ( ข้อแรก ) ไกจะเอาน้ำหอมมาให้เรา

ความรักที่แสนอาภัพของฮารีส
-ให้นำของไปให้ดุ๊กและมาน่าบ่อยๆ เราจะไดรู้เรื่องของอาจา ลูกสาวของเขาที่หนีออกจากบ้านไป หากตีสนิทจนสามารถขึ้นไปชั้นสองได้แล้ว จะพบว่า พวกเขากำลังจัดห้องเตรียมรับลูกสาวของเขาที่กำลังกลั บมา หนำซ้ำ เขายังอยากให้อาจาแต่งงานกับเราด้วย ( ถ้าเรายังไม่แต่งงานนะ ) เราจะปฎิเสธ เพราะคนที่รักอาจาคือฮารีสน่ะเอง จากนั้น วันรุ่งขึ้นฮารีสจะมาหาเรา และเล่าปัญหาให้ฟัง ไม่นานนักซ๊ากจะมาหาเรา และบอกว่า มีจดหมายมาส่งให้แฮรีส จดหมายที่ว่านั่น คือ จดหมายของอาจาน่ะเอง

ความรักที่แสนอาภัพของฮารีส 2
-ให้ไปที่ร้านไวน์ เวลา 7 – 8 โมงเช้า เมื่อคุยกับมาน่า เธอจะบอกว่าได้ข่าวจากแฮรีสว่าได้รับ จม จากอาจาแล้ว ถ้าทุกอย่างลงตัว ลูกสาวเธอจะกลับมาและแฮรีสจะได้เป็นนายกเทศมนครีคนต่ อไป อาจาก็จะได้แต่งงานกับฮารีส พวกเขาทั้งหมดก็จะได้อยู่ร่วมกันที่นี่และทำไวน์ต่อไ ป

เร็วเข้า ลูกเราไม่สบาย
-หลังจากแต่งงานและมีลูกแล้ว คืนหนึ่งภรรยาของเราจะปลุกเราขึ้นมา และบอกว่าลูกไม่สบาย ให้เราเลือกพาลูกไปโรงพยาบาล ( ข้อสอง )

ฉันจะเมา ใครจะทำไม
หากแต่งงานกับคาเรน หลังจากที่มีลูกแล้ว ให้ไปที่โรงแรม เวลาประมาน สองทุ่ม – สามทุ่ม จะพบคาเรนนั่งดื่มเหล้าอยู่กับรัน หลังจากนั้นเราจะพาเธอกลับบ้าน

บุคคลน่าสงสัย
ในเช้าวันที่3 ของปีแรก แฮรีสตำรวจประจำหมู่บ้าน จะมาหาเราเพื่อบอกว่ามีคนน่าสงสัยเข้ามาในหมู่บ้าน เขาจะบรรยายลักษณะให้ฟัง แล้วบอกว่าถ้าเราเจอให้ไปแจ้งเขาทันที พอแฮรีสออกไป ก็จะมีคนเข้ามาในฟาร์มของเรา(คนเดียวกับที่แฮรีสบอกเ ลย) บอกว่าขอพักที่นี่แป่บนึง ให้เราไปที่โรสสแควร์เพื่อบอกแฮรีสแล้วเขาจะรีบไปที่ บ้านเรา แต่คนน่าสงสัยดันโผล่มาที่โรสสแควร์ ให้เราไปที่บ้านช่างไม้ในป่า จะเจอแฮรีสยืนอยู่ เมื่อเราบอกแฮรีสก็รีบไปที่โรสสแควร์ทันที แต่ไอ้คนน่าสงสัยดันโผล่มาที่นี่อีก แต่คราวนี้แฮรีสย้อนกลับมาเลยจับตัวไว้ได้ ... หลังจากสอบสวนค้นตัว ก็เจอแต่เมล็ดพันธุ์ดอกไม้ เพราะว่าคนน่าสงสัยก็เป้นพ่อค้านั่นเอง(ชื่อไรจำไม่ไ ด้อ่ะ) แต่ท่าทางแฮรีสก็ยังไม่ไว้วางใจซะทีเดียว...

รูปถ่ายครอบครัวของคลิฟ
คนที่ว่าชอบอยู่ในโบสถ์กับหลวงพ่อชื่อว่า คลิฟ เกิดวันที่ 6 ฤดูร้อน จะมีเหตุการณ์สำคัญอยู่ 2 เหตุการณ์ คือเหตุการณ์ทำงานพิเศษที่ร้านไวน์ ในฤดูใบไม้ร่วงจะมีผู้ชายเจ้าของร้านไวน์มาชวนให้เรา ไปช่วยเก็บองุ่นให้ และให้ชวนใครอีกคนไปช่วย จากนั้นให้ไปชวนคลิฟมาช่วยกันเก็บองุ่นและในวันรุ่งข ึ้นให้ไปที่ร้านไวน์ตอน 10.00 PM ให้ไปทุกวันจนถึงวันก่อนวันเทศกาลในวันนั้นจะเจอเหตุ การณ์ เจ้าของร้านไวน์ชวนคลิฟทำงานประจำที่ร้าน(หากเราไม่ช วนคลิฟไปทำงานด้วย ในวันที่ 26 ฤดูหนาวคลิฟจะออกจากเมืองและตั้งแต่นั้นมาเราจะไม่เห ็นคลิฟอีก เพราะเขากลับเมืองไปแล้ว)
และอีกเหตุการณ์ คือ คลิฟล้มที่ลานกว้าง จะเกิดขึ้นเฉพาะฤดูหนาว วันที่หิมะตกเท่านั้น จากนั้นให้เก็บรูปถ่ายที่คลิฟทำตกไว้ ไปคืนที่คลีนิค เราจะได้ระดับมิตรภาพเพิ่มขึ้น

ดวงไฟประหลาด
มันเกิดขึ้นในฤดูหนาวของปีที่4ครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ให้ไปที่โบสถ์ในเวลา 5.00น.และคุยกับแฮร์ริสเขาจะบอกว่าบริเวณนี้ชาวบ้านพ บแสงไฟประหลาดลอยไปลอยมา เขาจึงมาตรวจดู พอพูดจบแฮร์ริสก็จะเดินออกไป สักพักเราจะเจอแสงไฟประหลาดที่ดูลึกลับ ซึ้งที่แท้จริงแล้วคือคนแคระถือคบไฟมานั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น