หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เหตุการณ์เพิ่มเติมจากเนื้อเรื่อง

เหตุการณ์ ไกด์จำเป็น
สถานที่ โรงแรม ฤดูร้อน
เวลา เวลาใดก็ได้ครับ ที่ไคอยู่ที่โรงแรม

เหตุการณ์
เมื่อเรามีค่ามิตรภาพกับไคอยู่ในระดับที่เริ่มสนิทแล ้ว ให้เราไปหาเขาที่โรงแรมครับ เขาจะพักอยู่ที่ห้องซ้ายมือ (ห้องเดียวกับคลิฟฟ์)

เดินไปคุยกับเขาครับ เขาจะบอกว่า เขามาที่นี่ ชักเริ่มจะเบื่อ ๆ แล้ว เพราะบางครั้ง เขาก็รู้สึกเหมือนว่าเวลาเดินผ่านไปช้าเหลือเกิน หลังจากนั้น จะมีตัวเลือกขึ้นมาสองข้อครับ
1. ชวนเขาไปดูดอกไม้ไฟ
2. คุยต่อไป
(ตัวเลือกสองข้อนี้ บางทีผมอาจจะจำสับสนนะครับ ลองดูอีกทีนะ)

ให้เราตอบไปว่า ชวนเขาไปดูดอกไม้ไฟครับ ไคจะทำหน้าตาตกใจ แล้วบอกว่า กับคุณน่ะหรือ ผมไม่ได้คิดกับคุณแบบนั้นนะ (แล้วใครบอกว่าคิดกับเอ็งแบบนั้นเล่า ปั๊ดโธ่ หรือบางคนคิด ) แต่เขาก็ตอบตกลงครับ ให้เราเป็นไกด์ พาเขาไปชมดอกไม้ไฟยามค่ำคืน

หลังจากนั้น ในวันงานเทศกาลดูดอกไม้ไฟประจำฤดูร้อน (วันงานเทศกาลที่อยู่ตรงฤดูร้อน สิ้นเดือนเลยล่ะครับ) ให้เราไปที่ลานกว้าง เวลา 06.00 PM ตามเวลาของงานเทศกาลดอกไม้ไฟที่จุดกันอยู่ทุกปี เราจะเจอไค กับ โปปุริ คุยกันอยู่ โปปุริกำลังชวนไคไปดูดอกไม้ไฟด้วยกันครับ (ไม่ได้ชวนโจ่งแจ้งนะ ชวนแบบว่า คุณมีคนไปดูด้วยหรือยัง ประมาณนี้ครับ) แต่ไคบอกว่า เขานัดบางคนที่ พิเศษสุด ๆ เอาไว้แล้ว เท่านี้ละ โปปุริปล่อยโฮเลยครับ แล้วตัวละครเราจะโผล่มาพอดี ไคก็บอกว่า เรามาสายนะเนี่ย พอโปปุริเห็นดังนั้น จึงโล่งใจครับ ที่แท้ก็นัดกับเรานี่เอง แต่มันไม่จบแค่นั้นซิครับ พอดี พี่ชายโปปุริ ริก เดินเข้ามาเห็นพอดี เขาถึงกับไล่ไคออกไปเลยทีเดียวครับ (ออกไปนะ อย่ามาอยู่ใกล้ ๆ น้องสาวฉัน) หลังจากนั้น เราก็จะอธิบายว่า ไม่ใช่แบบนั้นครับ เราเองต่างหากที่เป้นคนนัดไคมา แต่พี่เขาก็ไม่ฟังครับ ลากตัวโปปุริไปด้วยเฉยเลย

จากนั้น ฉากก็ตัดมาที่บนภูเขาครับ เราจะมาดูดอกไม้ไฟกันที่นั่นกับไคสองคน มันก็สวยดีไปอีกแบบ แล้วไคก็จะขอโทษเรา ที่เขาเป็นต้นเหตุ ทำให้เราไม่ได้ไปดูดอกไม้ไฟกับทุกคนในหมู่บ้านเลย (อันนั้นน่ะ ไม่สำคัญเท่า ไม่ได้ไปดูกับหญิงเนี่ยซิ ) แต่เราก็บอกไปว่า ไม่เป็นไรครับ แล้วก็จบเหตุการณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น