หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วันสำคัญและเทศกาลต่างๆ ในฤดูร้อน

วันสำคัญและเทศกาลต่างๆ ในฤดูร้อน

1.เทศกาลเปิดหาด
3.วันเกิดป๊อปปูริ
4.วันเกิดฮารีส
6.วันเกิดคริฟ
7.เทศกาลชนไก่
11.วันเกิดบาซิล
12.เทศกาลมะเขือเทศ
16.วันเกิดคนแคระทีมิด(สีเขียว)
17.วันเกิดแอน
20.เทศกาลประกวดวัว
22.วันเกิดไก
24.เทศกาลดอกไม้ไฟ
25.วันเกิดโทมัส
29.วันเกิดซ๊าก


เทศกาลเปิดหาด
วันที่ 1
เวลา 10.00 am
สถานที่ ชายหาด
กิจกรรม ให้ไปที่หาด เวลา 10 โมงเช้า เข้าไปคุยกับโทมัส แล้วเลือกข้อแรก เพื่อเริ่มงาน ( แข่งขันว่ายน้ำน่ะเอง )
เทคนิคการว่ายน้ำ - ให้กด x (ในภาคญี่ปุ่นจะกด O ) แบบเป็นจังหวะ อย่ากดรัวมาก เพราะจะทำให้เหนื่อยเร็ว ให้สังเกตสีหน้า ถ้าสีหน้าเราแย่ ให้รีบกด สามเหลี่ยม เพื่อหายใจ ( กดสามเหลี่ยมค้างไว้) ถ้าเราชนะก็จะได้ผลไม้เพิ่มพลังอีกผลด้วย

เทศกาลชนไก่
วันที่ 7
เวลา 10.00 am
สถานที่ โรสสแควร์
กิจกรรม วันที่ 6 ริกจะมาหาเราที่บ้าน และขอให้เรานำไก่ไปด้วยหนึ่งตัว เมื่อถึงวันที่ 7 ให้เราอุ้มไก่ไปด้วย 1 ตัว ( เลือกตัวที่หัวใจเยอะที่สุด ) เมื่อไปถึง ให้เข้าไปคุยกับริก และเลือกข้อแรก
เทคนิคการชนไก่ – เคล็ดลับคือ เราต้องนำไก่ตัวที่หัวใจมากที่สุดไปแข่ง กดปุ่ม x (ในภาคญี่ปุ่นให้กด O ) ในขณะที่ไก่ของเราหันหน้าเข้าหาคู่ต่อสู้ แล้วกด x รัวๆ เวลาไก่ของเรากระโดด เมื่อแข่งชนะ ไก่ของเราจะสามารถออกไข่เป็นไข่ทองได้

เทศกาลมะเขือเทศ
วันที่ 12
เวลา 10.00 am
สถานที่ โรสสแควร์
กิจกรรม เมื่อไปถึง จะเจอผู้คนที่แบ่งทีมไว้เรียบร้อยแล้ว ให้เราเข้าไปคุยกับทีมใดก็ได้ แล้วเลือกขอร่วมทีม แต่ถ้าเราไม่ตกลงกับทีมใดเลย เราจะไม่ได้ร่วมแข่งขัน
เทคนิคการแข่งขัน - คอยหลบมะเขือเทศที่อีกฝ่ายปามา ( กดสามเหลี่ยม ) แล้วหาจังหวะปามะเขือเทศกลับ โดยกดปุ่ม x (ในภาคญี่ปุ่นให้กด O ) ( ทีมที่เก่งที่สุดคือทีมของเอรี่ )

เทศกาลประกวดวัว
วันที่ 20
เวลา 10.00 am
สถานที่ ฟาร์มโยเดล
กิจกรรม ก่อนวันงาน 1 วัน มูกิ (หรือบาเล่ย์ ) จะมาหาที่ฟาร์ม ถามเกียวกับว่าเราจะประกวดด้วยหรือไม่ ถ้าร่วมให้กดตกลง แล้วเขาจะให้เราเลือกวัวหนึ่งตัว ( เลือกตัวที่หัวใจเยอะที่สุด ) จากนั้นวันรุ่งขึ้น ให้ไปที่ฟาร์มโยเดล และคุยกับมูกิ เพื่อเริ่มงาน เมื่อจบงานจะรุ้ผลว่าใครชนะการประกวด วัวที่ชนะการประกวดจะสามารถรีดนมขนาด G ได้ ( หากดูที่ สเตตัส จะมี มงกุฎขึ้นชื่อหน้าวัวตัวนั้น )

เทศกาลดอกไม้ไฟ
วันที่ 24
เวลา 6.00 pm
สถานที่ ชายหาด
กิจกรรม เมื่อไปถึงที่งานให้เราคุยกับสาวๆ เพื่อเลือกว่าจะดูดอกไม้ไฟกับใคร ( แต่ถ้าแต่งแล้ว ต้องไปดูกับภรรยาของตัวเอง ) ผู้หญิงที่เราเลือกดูดอกไม้ไฟด้วย จะมีคะแนนหัวใจให้เรา 500 คะแนน

ที่มา : หนังสือบทสรุปเกมส์ Harvest Moon

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น