หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Silent Hill: Shattered Memories


Silent Hill: Shattered Memories

Dr. K Office
เริ่มเกมเราจะอยู่ในห้องทำงานของ Dr. K เขาจะให้กรอกแบบสอบถาม ประมาณ 5-6 ข้อ เมื่อเสร็จแล้วจะเข้าสู่เกม

Beginning
พอสามารถบังคับตัวละครได้แล้วให้เดินเข้ามาในบ้านจะเป็นอู่ซ่อมรถ เข้ามาแล้วออกไปอีกด้านนึงเราจะมาสู่ถนนของเมือง Silent Hill เดินตามทางมาเรื่อยๆ ตรงนี้จะมีทางแยกสองทาง ซ้าย เป็นร้านวีดีโอ ขวาเป็นด้านขายเสื้อผ้า

ร้านวีดีโอ
- เข้าไปร้านแล้วข้างในจะมีห้องกล้องวงจรปิดให้เรา มุมคลื่นที่เลข 3 กดปุ่มทางขวาจะปลดล็อกประตูแล้วให้กลับไปที่หน้าร้านเข้าประตูด้านหลัง

ร้านเสื้อ
- เข้าไปข้างในสุดจะมีหุ่นลองเสื้ออยู่สามตัว ให้เลือกไปที่เสื้อ ยีน ซ้ายสุดปลดซิบออกจะเจอกุญแจในนั้นแล้วให้เปิดประตูที่ล็อกอยู่

ออกมาข้างนอกเดินไปเรื่อยๆจะเจอกับ สนามเด็กเล่นทางซ้ายจะมี กระป๋อง 3 อันวางอยู่ให้เราคว่ำกระป๋องซ้ายสุดจะมีกุญแจหล่นออกมา แล้วนำไปเปิดประตูด้านใน พอออกมาที่ถนนอีกครั้งคราวนี้ให้เดินไปทางซ้ายจะเจอร้าน กาแฟ เข้าไปจะตัดสู่เนื้อเรื่องเราจะเจอกับ Cybill ตรงนี้ขึ้นอยู่กับตอนที่เรากรอกแบบฟอรม์ตอนแรก ว่าจะะเจอ Cybill แบบไหน คุยกับเธอเสร็จเราจะสามารถใช้โทรศัพท์ได้แล้ว

ออกมาจากร้าน แล้วกลับไปที่สนามเด็กเล่น แล้วใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปชิงช้า เราจะได้ ข้อความเข้ามา กลับไปที่ร้านวีดีโอ หรือร้านเสื้อ ตรงนี้เราจะได้ยินเสียงซ่าๆ ให้เดินสำรวจให้ทั่วร้านแล้วจะได้ข้อความใหม่มาอีกอัน เสร็จแล้วออกมาจากร้านกลับสู่ถนนใหญ่ จะมีคนโทรศัพท์เข้ามา แล้วถนนจะเปลี่ยนเป็นโลกน้ำแข็งให้เดินเข้าประตูที่อยู่ใกล้กับรถที่เสียง ดัง เราจะเจอกับ Raw Shock ให้วิ่งหนีไปเรื่อยๆ จนไปโผล่สระน้ำ เก็บพลุไฟกลางบ่อแล้ววิ่งขึ้นประตูด้านบนออกมาเรื่อยๆ ก็จะหนีพ้น

Dr. K Office 2
จะกลับมาที่ห้องทำงาน Dr. K อีกครั้งคราวนี้เขาจะให้เราตอบคำถาม 2-3 ข้อและระบายสีบ้าน

Home
เราจะโผล่มาที่หน้าบ้านเราและสีของบ้านจะตรงตามที่เราระบายเมื่อกี้ แต่พอเมื่อเข้าไปในบ้านจะกลายเป็นว่ามีคนอื่นมาอาศัยอยู่แล้ว หลังกจาก นั้น Cybill จะขับรถมารับเรา พอเธอขับรถไปเรื่อยๆ รถจะติดหิมะเธอจะขอออกไปดูข้างนอกก่อน พอบังคับได้แล้วให้กดขึ้นเพื่อนไปที่นั่งคนขับและหันซ้ายปลดล็อกประตูและเปิดประตูออกไป เราจะมาอยู่ในป่า

เดินตามทางไปเรื่อยๆจะเจอ Ranger Station พอเข้ามาแล้วให้สำรวจกล่องพยาบาลสีเขียวด้านขวา จะเจอกุญแจ ให้ใช้กุญแจเปิดประตูด้านในจะออกไปได้ เดินไปตามถนนไปเรื่อยๆจะเจอท่าเรือตกปลา ให้ออกมาอีกด้านนึงเดินไปจะเป็นถนนทางแยกด้านซ้ายจะมี Pump Station กับ ถุงนอนที่สำรวจแล้วจะได้ข้อความใหม่ ไปสำรวจถุงนอนก่อน แล้วเดินตรงไปอย่าพึ่งสนใจ Pump Station เราจะเจอบ้านนายพราน
ที่เข้าได้สองประตูซ้ายด้านในกับ หน้าบ้าน ให้สำรวจบ้านให้ทั่วห้องนึงเราจะสามารถถ่ายรูปผีกว้างด้วย

เสร็จแล้วออกมาด้านหลังเดินไปตามทาง Cybill จะติดต่อมา เดินตรงไปอีกจะเจอบ้านคนด้านซ้ายตรงกองไม้จะมี กระเป๋าสีชมพู สำรวจแล้วจะได้กุญแจบ้าน พอเข้าไปในบ้านจะกลายเป็นโลกน้ำแข็ง ให้ออกจากบ้านรีบวิ่งหนีไปข้างๆหน้าให้เร็ว ช่วงนี้จะมี Raw Shock ประเภทใหม่ที่สลัดออกยาก

หนีไปเรื่อยๆเราจะเข้าไปในบ้านและโดนน้ำแข็งกั้นประตูไว้ ในห้องนั้นจะมีกล่องเพลงสัตว์อยู่ให้สำรวจจะพบว่ามีปุ่มกดอยู่ 4 อันให้กดดังนี้ 4 2 3 3 1 ทางกั้นจะเปิดและวิ่งหนีต่อ จนมาถึงบ้านที่มีทางแยกแล้วทางซ้ายจะมีพลุให้เก็บ ให้ทางนั้น พอเข้าไปในบ้านจนเราเจอห้องโถงใหญ่ ให้ไปทางซ้าย วิ่งหนีตรงไปเรื่อยๆ จนไปถึงสะพานจะกลับสู่โลกปกติอีกครั้ง

ตอนนี้จะเป็นช่วงเช้าแล้ว ให้เดินข้ามสะพานมาขึ้นเนินเราจะเจอรถสีแดง ให้ไปสำรวจดูจะเห็นเงาคนนั่งอยู่ในรถให้ถ่ายรูปมา จะได้ข้อความเสียง จากนั้นเดินไปี่กระท่อมเล็กๆ แล้วออกทางประตูหลังเดินตรงไปจะเจอโรงเรียนแล้ว Cybill จะติดต่อเข้ามา

Dr. K Office 3
กลับมาที่ห้องทำงาน Dr. K อีกครั้งเขาจะถามเรื่องเราสมัยยังเรียนหนังสือ

Midwich High School
พอถึงหน้าโรงเรียนให้เดินไปทางซ้ายจะเจอทางแคบๆ และมีประตูสีฟ้าอยู่ ให้เดินถัดไปอีกจะเจอหน้าตาสำรวจดูเราจะได้กุญแจ ให้กลับมาเข้าประตูสีฟ้า เมื่อเดินเข้ามาตามทางเราจะทะลุออกมาด้านนอกของโรงเรียนให้เดินเข้าไปใน ร้านเบอร์เกอร์ ตรงนี้จะมีทางแยกระหว่าง ขึ้นบรรไดเพื่อทะลุไปร้าน Honey Trap เพื่อไปเก็บของกับถ่ายรูปวิญญาณ และ ประตูที่จะทะลุไปหน้าโรงเรียน Midwich

พอถึงหน้าโรงเรียนเดินไปทางขวาตรงรถสีฟ้าจะได้ข้อความเสียง ทางซ้ายจะมีกระจกอยู่ให้สำรวจแล้วเราจะเข้าไปได้ข้างในเป็นห้องเก็บของ ทางขวาจะมีวิญญาณผูกคอตายอยู่ให้ถ่ายรูปมา ส่วนทางซ้ายจะมีของให้เก็บ เมื่อเข้าประตูด้านในจะพบกับห้องโถงด้านขวาจะเห็นเงาเด็กผู้หญิงนั่งอยู่ พอเข้าไปเธอจะวิ่งหนีให้วิ่งตามเข้าไปจะโผล่มาที่สนามกลางโรงเรียน เดินตรงไปเข้าประตูด้านตรงข้าม จะเป็นห้องแล็บและห้องผ่ากบ เดินเข้าไปอีก จะเจอบรรไดขึ้นชั้น 2 จะมีทางแยกสองทางซ้ายเป็นห้องศิลป์ ขวาเป็นห้องดูดาว

ไปทางขวาห้องดูดาว
- พอเข้ามาแล้วตรงท้ายห้องจะมีสวิทซ์ไฟ ให้กดเปิดเพดานห้องก็จะมีไฟดาวขึ้น แล้วไปตรงกลางให้ลากไฟกลมให้เพดานโชว์กลุ่มดาว Little Bear ให้ดูสัญลักษณ์ภาพจากรูปตามผนังห้อง แล้วกลับไปกดสวิทซ์ไฟอีกทีปุ่มสีแดง เพดานจะปรากฏเบอร์โทรศัพท์ให้เราโทรเข้าไป จะเป็นการปลดล็อกประตูทางออกในห้อง

ไปทางซ้ายห้องศิลป์
- ให้เรียงรูปปั้นตามรูปข้างๆ ให้เงากระทบกับกรอบสี่เหลี่ยมด้านหลังทั้ง 2 จะได้เบอร์โทรศัพท์
ไว้ปลดล็อกประตู


เมื่อแก้ปริศนาห้องใดห้องนึงเราจะโผล่มาด้านหลังให้ลงบันไดจะเจอเงาเด็ก อีกครั้ง ประตูด้านในจะต้องใช้รหัสในการเปิด ให้ไปสำรวจล็อกเกอร์ 1053 ในนั้นจะมีรหัสซ่อนอยู่ พอเปิดประตูออกไปด้านนอกได้ ให้เดินตรงไปจะเป้นโรงยิมด้านในจะเจอ Michelle กำลังร้องเพลง พอคุยกับเธอเสร็จจะพาเราไปที่ห้อง อาจารย์ใหญ่เพื่อ Hack คอม ตรวจหาประวัติ Cheryl โดยต้องกรอกรหัสผ่านก่อน แต่เรายังไม่มีรหัสผ่าน ให้กดที่ forget password แล้วใส่คำตอบดังนี้

ถ้าเริ่มต้นถามเรื่อง เช็คสเปียร์
- Twelfth Night

Ex wife
- Valerie

Son
- Otto

Best of spot
- Racquetball

Freedom
- Hawaii

Best Baseball team
- ยังหาไม่เจอ

แล้วจะได้ Password มาแล้วให้นำเอารหัสที่ได้ไปใส่ในหน้าแรก ก็จะตัดสู่เนื้อเรื่อง

เราจะเข้าสู่เหตุการณ์โลกน้ำแข็งอีกรอบ ให้วิ่งออกมาเรื่อยๆจดเจอห้องกว้างๆที่มีพลุไฟตรงกลางให้เลี้ยวขวา แล้ววิ่งไปจนถึงโรงจุดที่แผนที่บอก ให้กดดูแผนที่ไปด้วย พอไปถึงห้องนั้นแล้วเราจะได้ข้อความเสียงให้เราไปตามไปถ่ายรูปแต่ละจุด 3 ที่ถึงจะปลดล็อกประตู ให้ตามไปถ่ายรูปที่ๆมีไฟสีแดงกระพริบโดย 2 ที่จะอยู่ตรงหน้าต่างกำแพง อีกที่จะอยู่ที่รถ พอถ่ายเสร็จแล้วกลับมาในห้องนี้จะไปต่อได้
และจะได้เจอ Michelle อีกรอบ

Michelle
Michelle เธอจะนำทางเราไปผับที่เธอทำงานอยู่ ให้เดินตามเธอไปพอถึงแล้วเดินเข้าไปประตูขั้น 2 ห้องของ Michelle เราจะได้กุญแจรถจากตู้เก็บขนม พอได้มาแล้วให้เดินลงไปด้านล่างจะเจอกับ Dalia เธอจะขับรถไปส่งระหว่างทางจะถึงสะพาน Daxter ให้เราลงไปสำรวจดูห้องควบคุมข้างบน ที่ตู้จะมีเบอร์โทรของพนักงานควบคุมสะพาน โทรไปหาเขาจะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับการเอาสะพานลง

วิธีเอาสะพานลง ให้กดปุ่ม Start ด้านซ้ายแล้วโยกคันโยกตามไฟดังนี้
แดง ซ้าย
เหลือง ขวา
น้ำเงิน ตรงกลาง
สีเขียว ไม่ต้องทำอะไรปล่อยไว้

พอเอาสะพานลงได้ให้กลับไปหา Dalia เธอจะขับรถต่อและเข้าสู่เหตุการณ์โลกน้ำแข็งเราจะติดอยู่ในรถ สามารถทำได้สองอย่างคือหนี ช่วงที่น้ำท่วมรถกลายเป็นโลกน้ำแข็งให้ไปหยิบไฟฉายด้านหลัง แล้วไปนั่งเบาะหน้ารอจนวิทยุมีไฟ ให้ปรับคลื่นให้มีเสียงเพลง แล้วจะกลับมาที่โลกปกติแล้วเปิดประตูออกไป

หรือปล่อยให้น้ำเต็มรถจะตัดเข้าสู่เนื้อเรื่อง

Dr, K Office 4
ที่ห้องทำงานของ Dr. K เขาจะให้เราพิจารณารูปว่ารูปไหนคนตายอันไหนหลับ

Alchemia Hospital
Cybill จะเจอเราหมดสติอยู่ที่ข้างแม่น้ำ เธอจะพาเราไปส่งโรงพยาบาล แต่โลกน้ำแข็งก็ตามมาหลอกหลอนเราต่อ ตรงนี้ตัวเราจะเปลี่ยนชุดแล้ว และชุดที่ได้จะบ่งบอกถึงฉากจบที่จะได้ เราจะต้องบังคับรถเข็นไปเรื่อยๆจน ออกมาหน้าโรงบาล ที่นี้ให้เปิดดูแผนที่เราจะต้องไปที่ต้อง ER พยายามไปให้ได้ เน้นให้ไปทางซ้ายตลอดเปิดแผนที่ดูไปด้วย พอถึงแล้วจะมาอยู่ในห้องจะมีข้อความเสียงเข้ามา ให้เราไปเปิดวิทยุที่อยู่ข้างๆ ปรับคลื่นเป็น 102 แล้วโทรไปที่เบอร์ 555-8814 ประตูจะเปิดออก เข้าไปแล้วจะเจอ Lisa


Lisa
Lisa จะพาเราไปที่ห้องพักของเธอให้เดินตามเธอไป พอถึงห้องเธอจะให้เรานั่งพักดูทีวีไปก่อน แล้ว Lisa จะเปลี่ยนเสื้อมาคุยกับเรา เธอจะขอนอนพักและให้เราไปเอายามาให้เธอกินในห้องด้านหลัง ให้ไปเอายาตามสีที่เธอบอกมาให้เธอ พอให้แล้ว ให้เราเดินออกจากตึกนี้

Dr. K Office 5
ตรงนี้หมอจะเล่าเรื่องเจ้าชายเจ้าหญิงและให้เรา เรียงตุ๊กตาว่าใครเป็นคนผิดที่สุด

ไปที่ห้างตอนนี้เราจะเดินไปที่ห้างได้สองทาง เดินตรงไปหรือเข้าไปทาง
Golden Warehouse ในนั้นจะมีของให้เก็บด้วย สำรวจให้ทั่วพอถึงหน้าห้าง
Lisa จะติดต่อมาให้เรารีบกลับไปหาเธอที่ห้องพัก
พอถึงห้องพัก Cybill จะปรากฏตัวแล้วเราจะเข้าสู่โลกน้ำแข็ง

จุดหมายของเราคือห้องเครื่องเล่นในห้าง ให้เดินออกมาจากตึกแล้ววิ่งไปจะเจอทางแยกไปทางซ้าย ตรงไปเรื่อยๆ จนเจอห้องกว้างต่างระดับ ที่มี พลุไฟ อยู่ด้านบนไปเก็บมาแล้วเข้าประตูซ้ายหรือขึ้นบรรไดไปด้านบนก็ได้ เข้าไปเรื่อยๆจะเจอห้องนึงที่มีตุ๊กตานกแก้วตัวใหญ่อยู่ จำสีที่ปากมันไว้ให้ดี แล้วเข้าประตูตรงร้านเสื้อผ้าใกล้ๆกับตุ๊กตานก พยายามขึ้นไปชั้นบนเรื่อยๆ เราจะโผล่มาที่ดาดฟ้า ข้างหน้าจะมี ประตูอยู่ซ้ายขวาไปทางไหนก็ได้ พอลงมาด้านล่างจะเจอประตูตรงกลางเข้าไปจะเป็น ห้องเครื่องเล่น ไปสำรวจตรงที่กดหมากฝรั่ง กดออกมาให้สีทั้ง 4 ลูกเป็นสีเดียวกับปากตุ๊กตานก แล้วประตูจะเปิดออก



Toluca Mall
เมื่อเข้ามาจะกลับไปเป็นโลกปกติอีกครั้ง เดินไปตามทางเราเรื่อยๆ เราจะไปโผล่ร้านของเล่นตรงรางรถไฟของเล่นให้ไปเปิดให้รถแล่นแล้วสับลาง รถจะตกรางเราจะได้กุญแจมา พอออกไปข้างนอกจะไปโผล่ตรงตุ๊กตานก อีกรอบ

ตรงนี้มีทางแยกสองทาง ร้านตัดผม และร้านขาย โปสการด์

ร้านตัดผม
- ด้านในจะมีประตูล็อกอยู่ ให้ไปเปิดน้ำอุ่น ตรงที่นั่งตัดผมซ้ายสุดรหัสจะโผล่มา
ให้ใช้รหัสนี้เปิดประตู

ร้านโปสการด์
- รหัสปลดล็อกจะอยู่ตามการด์ ใบตรงที่อยู่ตรงขั้นวางตรงกลาง

พอออกมาได้แล้วเดินไปตามทางจะเข้าไปที่โรงหนังแล้วเข้าไปด้านในจนเราสามารถออกจากห้างได้จะเดินไปตามถนนเจอร้าน Pawn Shop เก็บกุญแจตรงเคาท์เตอร์ แล้วเดินเข้าไป ขึ้นไปด้านบนเดินไปตามทางพอไปถึงที่ห้องแล้วจะเจอกับภรรยาของ Harry

และจะเป็นโลกน้ำแข็งอีกรอบ ตรงนี้ให้พยายามผ่านให้ได้ บางฉากจะเป็นห้องสี่เหลี่ยมวงกตหน่อย ให้สังเกตุตรงประตูอันไหนมีน้ำแข็งเกาะ ให้เข้าประตูนั้นครับ พอผ่านได้แล้วเราจะมาอยู่ในห้องของ Cheryl

Dr. K Office 6
ช่วงนี้หมอจะให้จับคู่ชายหญิงที่น่าจะเป็นคู่กัน

Lakeside
กลางดึก Michelle จะมาปลุกเราและขอให้ John อาสาไปส่งเราที่ Lighthouse ช่วงเดินทาง Michelle และ John จะทะเลาะกัน ทั้งคู่จะลงจากรถให้เราออกมาจากรถและเดินไปทางขวาจะมีทางเดินท่อระบายน้ำ เดินไปสุดทางเราจะโผล่มาที่เกาะ Lakeside เดินไปเรื่อยๆจนเจอร้านเครื่องประดับประตูสีแดงให้เข้าไป ด้านในจะมีม่านสีแดงอยู๋ให้เราเปิดออกจะปรากฏประตูอยู่ด้านหลัง พอเดินออกมาแล้ว ให้เดินไปตามทางจะเจอร้านเบียร์ Michelle จะอยู่ในนั้น เธอจะบอกทางให้เราไปที่ท่าเรือด้านหลัง

Dr. K Office 7
จับภาพว่าอันไหนเป็นสัญลักษณ์ทางเพศ

Park
เมื่อบังคับตัวละครได้ให้เดินไปตามทางจะเจอทางเข้าสวนสนุก พอเข้าไปแล้วไปทางซ้ายจะมีทางเข้าให้สำรวจตรงเสื้อด้านขวา จะได้กุญแจเปิดประตูเข้าไปเดินไปเรื่อยๆ จนถึงเครื่องเล่นเป็ดด้านในจะเจอเงาเด็ก เดินไปเดินมาให้เราไล่หาประมาณ 3 ครั้ง เธอจะเดินไปเปิดประตูด้านในให้เราจะโผล่มาที่ท่าเรือ ให้ขึ้นเรือไปจะเจอกับ Dalia แล้วจะตัดเข้าสู่เนื้อเรื่อง

Lighthouse
พอตื่นมาเราจะอยู่ในโลกน้ำแข็งแล้ว ให้เดินออกมาจากเรือไปตามทางแสงไฟ Dalia กับ Cybill จะติดต่อมาแล้วพวก Raw Shock จะ มาเล่นงานเราอีกครั้ง ให้วิ่งหนีไปเรื่อยๆ แต่เราจะหนีไม่พ้นโดนมันรุม แต่เราจะรอดมาได้เพราะโลกกลับไปเป็นแบบปกติพอดี ให้ว่ายน้ำตามแสงไฟ พอใกล้ถึงแล้วเราจะหมดแรงสลบ

Truth
Cybill จะเข้ามาช่วยเราพอคุยกันเสร็จให้เดินเข้าไปที่ Lighthouse Clinic เมื่อเข้ามาแล้วเข้าประตูด้านในสุดก็จะพบฉากจบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น