หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2559

SILENT HILL 4 : THE ROOM



SILENT HILL 4 : THE ROOM 

เริ่มต้นเนื้อเรื่อง

Room 302
- ห้องของ Henry Townshend สำรวจให้ทั่วห้องจพบเหตุการณ์ ออกมาเก็บไอเทม Chocolate Milk และ ขวดไวน์(อาวุธ) กล่องข้าง T.V เอาไว้เก็บของได้ สำรวจประตูจะพบถูกโซ่ล่ามเอาไว้ จากนั้นจะเกิดเสียงดังในห้องน้ำเข้าไปจะพบดพรงประหลาดขนาดใหญ่ เก็บท่อนเหล็กตรงปากทางแล้วเข้าโพรงไปได้เลย
Sub way
- พบ Cyhthia มาขอให้ช่วยระหว่างทางเดินไปตามทางจะพบว่าเธอเริ่มผิดปกติแล้งเข้าห้องน้ำไป จากนั้นจะมีปีศาจออกมาจัดการวะแล้วตามเข้าห้องน้ำจะพบโพรงทางออกเข้าไปด้านในจะตื่นจากฝันร้าย
Chapter 1 Sub way World

Room 302
- เมื่อตื่นจากฝันร้ายแล้ว สำรวจโต๊ะโคมไฟจะพบช่องแอบดูห้อง 303 ของ Eilleen ได้ เก้บปืนสั้นมาจากนั้นจะมีโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก Cyhthia จากนั้นเข้าโพรงในห้องน้ำได้เลย
Sub way
- เข้าห้องน้ำหญิงสำรวจศพได้ Coin Lynch เดินเข้าด้านในใช้เหรียญกับทางลงสถานีรถไฟ
- ลงมาที่สถานีรถไฟจะพบ Cyhthia ถูกขังอยู่ เดินไปเปิดประตูรถที่หัวขบวนก่อนแล้วเดินผ่านขบวนรถไฟไปอีกด้านจนพบประตู เข้ามาจะพบบันไดลงล่างพบบันไดเลื่อนในห้องคิดเงินพบศพ Cyhthia นอนอยู่
Room 302-
มองหน้าต่างจะพบรถพยาบาลมารับศพ เก็บเอกสารที่ประตูแล้วเข้าโพรงอีกครั้ง(เอาไอเทม Chocolate Milkไปด้วย)

Chapter 2 Forest World
- เดินเข้าด้านในจะพบชายติดอ่าง เดินจนถึง Wish House เดินต่อไปทางซ้ายจะพบชายติดอ่างกับ Walter ตอนเด็ก สำรวจที่ศพ กลับมาที่ Wish Houseใช้ Chocolate Milkกับชายติดอ่อางเขาจะให้ไอเทม เสียม(Spade)มา นำมาขุดตรงต้นไม้รูปมือจะพบ Rust Bloody Key
- แต่เมื่อเก็บกุญแจมาแล้วจะออกมาไม่ได้เพราะจะกลายเป็นทางวน เข้าโพรงเอากุญแจไปเก็บในกล่องที่ห้องก่อนจะสามารถออกได้ มาที่ Wish House เข้าโพรงไปเอากุญแจกลับมาใช้ไขเข้าด้านในสำรวจประตูได้ Sourcd Placard มาด้านในพบศพชายติดอ่าง
Room 302
- ตื่นจากฝันร้ายจะพบว่ามีคนตายจริงๆอีก 1 คนแล้วจากนั้นเข้าโพรงอีกครั้ง

Chapter 3 Water Prison
- เข้ามาด้านในพบชายถูกขังอยู่ขอความช่วยเหลือ ออกมาทาประตูด้านซ้ายลงด้านล่างจนถึงห้องพลังงานน้ำเก็บไอเทม Water Prison Key มา
- นำมาไขประตูทางขวาออกไปที่คุกซึ่งด้านบนเป็นแท็งค์น้ำ จากนั้นเปิดวาวร์น้ำให้เครื่องจักรทำงาน ขึ้นมาชั้น 3 Fกระโดดลงหลุมแรกมาเรื่อยๆจนถึงด้านล่างเป็นห้อง Shower Room ขึ้นบันไดไปจะพบที่หมุนเปลี่ยนตำแหน่งของห้องขัง พยายามหมุนให้รุตรงกันโดยหมุนที่ชั้น 2 และ 3 (พบรหัส 0302)โดยหมุนให้ห้องที่มีเตียงเลือดให้ตรงกันทั้ง 3 ชั้นจะทำให้มีผลต่อการส่องของแสงลงมาด้านล่างด้วย จะทำให้ชายที่ขังอยู่ออกมาได้
- จากนั้นหมุนวาวร์อีกครั้ง 2F หมุนขวา 3 F หมุนขวา จากนั้นโดดลงหลุมลงมาด้านล่างสุดจนถึงห้อง Dinling Hall ผ่านมาจนถึงห้อง Kitchen Room สำรวจประตูจะพบ Watchfulness Placard และที่ใส่รหัสประตูแต่มันมืดมองไม่เห็น กลับไปหมุนวาวร์ให้หลุมตรงกันและแสงจะสามารถส่องลงมาได้ ใส่รหัส 0302เพื่อเปิดเข้าด้านในจะพบสพของชายที่อยู่ในคุก
Room 302
ตื่นจากฝันร้ายจะมีเหตุการณ์ที่ประตูและในอ่างน้ำจะเต็มไปด้วยเลือด จากนั้นเข้าโพรงอีกครั้ง

Chapter 4
Building World
- เดินลงมาด้านล่างจะพบ Richard เข้าห้องเก็บ Ghost Key จากศพและไขเข้าประตูผ่านมาจนถึง Spoting Shop และห้อง Pet shop เก็บไอเทม Albert Sport Key มา
- ย้อนกลับไปห้อง Spoting ใช้กุญแจเปิดประตูอีกด้านไปจนถึงลิฟท์จะพบ Richard กับ Walter ลงจากลิฟท์มาที่ Bas s.a ประตูด้านในบาร์ต้องการรหัสเปิด คำบอกใบ้ในบาร์บอกว่าให้ดูคำโฆษณาที่ดาดฟ้า กลับไปโลกความจริงมองหน้าต่างดูป้ายบาร์บนยอดตึก 555 3750 กลับมาใส่รหัส 3750 ที่ประตูเข้าด้านในพบศพ Richard
Room 302
ตื่นมาจะพบว่า Richard ได้ตายจรองไปอีกคนแล้ว จากนั้นเข้าโพรงต่อ

Chapter 5
Apartment World
เงื่อนไขของที่นี่คือ พยายามหากระดาษแดง(Red Paper)ให้ครบแล้วส่งไปใต้ประตูห้อง 302 พอกลับมาปัจจุบันก้จะพบข้อความว่ากุญแจห้อง302อยู่ที่ไหน
- ห้อง 301 เก็บกระดาษแดง และ Key Superritendent จากนั้นจะพบ ผู้ชายตรงบันไดจะให้ Shabby Doll ถ้าจะให้ดีอย่าเอาไว้เป็นดีกว่า ครับ
- สำรวจทุกห้องจะพบว่าล็อกหมด กลับมาห้อง 301 สำรวจป้ายสีแดงได้ Superinten Key และ Locker Key (เอาไว้ไขที่ใส่จ.มที่ชั้น 1)
- ห้อง105 เก็บกระดาษแดง(Red Paper)และ Torn Red Paper และกุญแจ Apartment ที่สามารถใช้เปิดได้ทุกห้อง
- ห้อง 106 กดโทรศัพท์โทรออก
- ห้อง 205 เก็บไอเทม Skined Mike Tape
- ห้อง 206 เก็บปืน Revolver และเมื่อมองหน้าต่างจะพบ Eilleen อยู่ที่ห้อง 303
- ห้อง 203 เก็บไอเทม Torn Red Paper ห้อง 202 รับโทรศัพท์ที่โทรออกจากห้อง 106
- ห้อง 102 เก็บ Torn Red Paper ในตู้เย็น และสำรวจทุกห้องเพื่อเก้บไอเทมให้หมดหลังจากได้ Red Paper ครบแล้วเอาไปใส่ไว้ในใต้ประตูห้อง 302 ที่นี่แล้วกลับไปโลกปัจจุบันที่ประตูก็จะพบกระดาษแดงที่บอกว่า กุญแจห้อง 303 อยู่ใต้เตียงข้างๆหน้าต่างนั่นเอง
- กลับเข้าโพรงไปไขเข้าห้อง 303 จะพบศพของ Eileen
Room 302
- มาที่ประตูพบ จ.ม และ ไอเทม Suscubus Talisman ส่องดูห้องของ Eileen และตอนนี้โพรงในห้องน้ำจะปิดแล้วจากนั้นไปสำรวจกำแพงที่ห้องเก็บของจะมีสัญญาลักษณ์อยู่ใช้ไอเทม Suscubus Talisman จะกลายเป็นที่ใส่ Placard ทั้ง 4 อันที่ได้จากทั้ง 4 Chapter ที่ผ่านมา
Watchfulness ใส่ด้านบน
Temptation ใส่ด้านซ้าย
Chaos ใส่ด้านล่าง
Source ใส่ด้านขวา
จะมีโพรงเข้าแทนที่ห้องน้ำเข้าไปด้านใน

Chapter 6
Hospital World
- เข้าห้อง ออฟฟิตเก็บอาวุธคัทเตอร์ เข้าห้อง Recption ดูฟิลม์ X Ray เก็บกระเป๋า(อาวุธของ Eileen)ตรงสุดทางเดิน
- ชั้น 2 F เข้าห้องที่ 4 ทางซ้ายเก็บไอเทม Key Hospital เข้าห้องที่ 3 จะพบ Eileen และเธอจะตามมาด้วย(เอากระเป๋าให้เธอใช้เป็นอาวุธได้)กลับมาเข้าโพรง
Room 302
- กลับมาเก็บไอเทม Small Key จากจ.ม ที่ประตูแล้วกลับเข้าโพรงอีก
Hospital World
- ขึ้นมาชั้น 2 F กดลิฟท์ขึ้นมาแล้วลงไปชั้นล่างทางบันไดจะพบประตูด้านหลังลิฟท์ ใช้ Small Keyไขเข้าไปจะพบทางลงใต้ดินจะเข้าสู่อีกโลกนึง

Sub Way ครั้งที่ 2
- จะมาโผล่ที่รถไฟใต้ดินอีกครั้ง เดินไปตามทางจะพบ Boss ปีศาจ Cynthia กำจัดเธอและผนึกเธอกับพื้น
Room 302
กลับมาเอาไอเทม Coin และ Toy Key ที่ประตู
Sub Way
ใช้ Coin ผ่านลงชานชลาเก็บไอเทม Ridung Crop ที่ทางเดิน ลงบันไดเล็กไปต่อ Eileen จะตามไปไม่ได้ อ้อมขึ้นมาอีกด้านเก็บไอเทม Cythia Conmuter Ticket ที่ใช้ผ่านประตูแทนเหรียญ
- เปิดประตูไปรับ Eileen ลงไปที่รถไฟด้านในจะพบกล่องบนที่นั่งใช้ Toy Keyเปิดจะได้ 18 Coin มา
Room 302
- นำ18 Coinมาล้างในอ่างล้างจาน
Sub Way
- นำ18 Coinที่ล้างแล้วไปใช้ในตู้ขายน้ำจะได้ไอเทม Murder Seen Key กลับไปตรงที่ Synthia ตายไขเข้าห้องเก็บเงินจได้ไอเทม Train handle นำไปใช้ที่หัวขบวนเพื่อขยับรถทำให้ทางลับเปิดออก
- เข้าด้านในพบ Walter จะจัดการหรือหนีก็ได้ กลับออกมาที่ทางออกจะเข้าสู่ที่ใหม่

Forest World ครั้งที่ 2
เก็บคบเพลิงตรงบริเวณทางเข้ามา สิ่งที่ต้องทำคือ เอาคบเพลิงไปส่องที่บ่อน้ำบาดาลเพื่อเกบชิ้นส่วนตุ๊กตาทั้งหมด 5 ชิ้นจาก 5 บ่อ จากนั้นไปที่ริมน้ำพบ Walter และเก็บไอเทม Crested Medallion ที่รูปปั้นมา
- นำชิ้นส่วนทั้ง 5 มาใส่ที่ตัวตุ๊กตาบนรถเข็นที่ Wish House ที่ถูกเผาทางใต้ดินจะเปิดออกใช้ Crested Medallion เปิดประตูเข้าไปสู่ที่ต่อไป

WorlWater Prison d รอบ 2
- ลงไปเก็บไอเทม เสื้อนักโทษ ตรงทางออกชั้นใต้ดินด้านล่าง
Room 302
นำเสื้อมาชุบเลือกในอ่างอาบน้ำในห้องจะสามารถอ่านข้อความบนหลังเสื้อได้
Water Prison World
- จากนั้นลงไปทางใต้ดินตรงห้องพลังงานน้ำจะพบ Boss ปีศาจนักโทษ จัดการผนึกเขากับพื้นจะได้ไอเทม Generator Room Key มา นำมาไขประตทางออกสู่ที่ใหม่

Building World รอบ 2
- เก็บไอเทม Cake candle ในห้องอุปกรณ์กีฬานำมาจุดกับเค็กวันเกิดในห้องได้ไอเทม Stutted Cat มา
- นำ Stutted Cat มาใช้กับกรงแมวในห้อง Pet Shop
- เก็บลูกบิลเลียดในห้องน้ำชั้นล่าง
- เก็บลูกวอลเลย์มาใส่ในที่เก็บในห้องอุปกรณ์กีฬาจะทำให้ประตูนาฬิกาเปิดออก จะทำให้สามารถกลับมารับ Eileen มาที่ Bar ด้วยได้
- ในบาร์ก็ต้องการรหัสประตูเหมือนเดิม
Room 302
กลับมาใช้โทรศัพท์ในห้องเพื่อโทรไปที่บาร์ 555 3750 เพื่อสอบถามเบอร์ใหม่คือ 555 4890
Building World
- กลับมาที่บาร์ใส่รหัส 4890 ที่ประตูด้านในบาร์เพื่อสู่ที่ต่อไป

Room 302 ในอดีต
- กำจัดปีศาจผนังให้หมดประตูจะเปิดเอง เข้ามาจะพบห้อง 302 เป็นขาวดำ สำรวจรอยร้าวที่หน้าห้องนอนแล้วเดินออกมจะมีเหตุการณ์ และได้ไอเทม Pickaxe of Hope มาและจะกลับมาห้องในปัจจุบัน
Room 302 สู่เส้นทางนรก
- ใช้ Pickaxe of Hope ขุดตรงรอยแตกตรงทางเดินจะพบที่เก็บศพของ Walter ผนึกอยู่เก็บไอเทม Key of Liberation นำมาไขประตูห้องออกไป
- ออกมาจะพบ Eilleen มาร่วมทาง พยายามหาทางลงชั้น 1 ให้ได้มาตรงทางออกจะพบเหตุการณ์และจะสามารถเข้าห้อง 105 ได้เก็บไอเทม Umbilical Cord ในนั้นมา
- กลับห้อง 302 (ถ้าต้องการได้ฉากจบสมบรูณ์ให้เอา Holy Candle ไปวางยังจุดที่มีปีศาจครอบงำให้หมด)เข้าไปที่ศพของ Walter พบว่าศพหายไปแล้วสำรวจที่บ่อน้ำใต้ศพจะพบทางลงไปด้านล่าง
- พบ Big Boss Walter Sulivan
วิธีกำจัด
- กดใช้ไอเทม Umbilical Cord ที่ปีศาจที่ถูกเรียกมา
- ใช้หอกศักดิสิทธิ์ทั้ง 8 อันเสียบที่ปีศาจให้หมด
- จากนั้นค่อยจัดการ Walter ก่อน Eileen ที่ถูกสะกดจิตจะเดินลงน้ำไป

ฉากจบทั้ง 4 แบบ
1. 21 Sacriments
ห้องถูกครอบงำและ Eileen ตาย
2. Eileen Death
ห้องไม่ถูกครอบงำและ Eileen ตาย
3. Mother
ห้องถูกครอบงำและ Eileen ไม่ตาย
4. Escape
ห้องไม่ถูกครอบงำและ Eileen ไม่ตาย

อาวุธพิเศษหลังจบ
เล่นต่อจากเซฟเดิม New fear begin ในฉากป่าจะได้ เลื่อยไฟฟ้า มาใช้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น