หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

[PS1] Final Fantasy V

เอ็กซ์เดส ปีศาจร้ายที่เคยถูกสะกดโดยพลังของคริสตัล กำลังจะฟื้นคืนชีพขึ้นมา .. ณ ปราสาท ไทคูน พระราชาแห่งไทคูนรับรู้ถึงพลังของเอ็กซ์เดส จึงเดินทางไปยังวิหารที่เก็บคริสตัล เมื่อไปถึงกลับถูกครอบงำจิตใจ ทำให้คริสตัลแตกกระจายออก ในอีกด้านหนึ่ง การาฟ กำลังเดินทางจากโลกอีกใบหนึ่งมายังโลกใบนี้ด้วยอุกาบาต ในขณะเดียวกัน บัทซ์ ที่กำลังพักผ่อนอยู่ในป่า ก็ได้ยินเสียงอุกาบาตตก บริเวณใกล้ๆ จึงขึ่โจโกโปะเดินทางไปดู

ขี่โจโกโปะไปที่อุกาบาต จะพบ ก๊อปลินกำลังทำร้ายเด็กสาวอยู่ ให้เข้าไปช่วย เธอจะถามชื่อเรา และเธอจะแนะนำตัวว่าชื่อ เรน่า ให้เราไปสำรวจใกล้ ๆ อุกาบาตจะพบชายแก่ การาฟ นอนสลบอยู่ ให้ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปยัง ถ้ำด้านทิศเหนือ จะพบเรน่าถูกก็อปลินทำร้ายอยู่ ให้เข้าไปช่วย แล้วจะได้ เรน่าและการาฟ ที่ความจำเสื่อม เป็นเพื่อนร่วมทาง จากนั้นไปถ้ำโจรสลัดทางเหนือต่อทันที
ลุยเข้าไปด้านในถ้ำ จะพบโจรสลัดใช้ทางลับเข้าฐานทัพ ให้เราทำตามแล้วจะเข้าไปรังโจรสลัดได้ ในขณะเดียวกันพวกโจรสลัดก็กลับมาพอดี พอเราไปที่เรือก็จะโดนจับ โดยเรน่าจะขอแลกของกับเรือ แต่หัวหน้าโจรสลัด ฟาริส จะไม่ยอมและยึดเครื่องประดับของเรน่าไปพร้อมกับ จับเราขังไว้ใต้ท้องเรือ เมื่อตกกลางคืน ฟาริส จะดูสร้อยคอที่ยึดมาจากเรน่า และจำได้ว่าเป็นของน้องสาวตนเอง ซึ่ง ฟาริส เป็นเจ้าหญิงแห่งเมืองไทคูน หรือพี่สาวเรน่านั่นเอง แต่หนีออกจากปราสาทมาตั้งแต่เด็ก ดังนั้น พอตอนเช้า ฟาริสจะปล่อยตัวพวกเรา และเดินทางไปกับเราเพื่อตามหาพระราชาไทคูนที่หายตัวไป พร้อมยังให้เรือมาเป็นพาหนะด้วย
นั่งเรือไปทางทิศเหนือ จะพบวิหาร ที่มีนักศึกษาอยู่ สำรวจที่ไหจะสามารถฟื้นพลังได้ เข้าไปในสุดจะพบ บอส วิงแครบเจอร์ ให้จัดการซะ แล้วไปต่อจะพบห้องคริสตัลที่แตกกระจาย เมื่อเราเข้าไปเก็บคริสตัล จะทำให้เกิด JOB ต่าง ๆ ให้กับตัวเรา โดยจะได้อาชีพ นักรบ , นักบวช , จอมมนตร์ดำ , จอมมนตร์ขาว , จอมมนตร์น้ำเงิน และขโมย จากนั้นออกจากวิหาร แล่นเรือไปทางตะวันตก จะพบหมู่บ้าน โทรอูล ไปบ้านใหญ่บนสุด จะพบเหตุการณ์และได้กุญแจประตูน้ำมา ออกจากหมู่บ้านแล่นเรือไปทางตะวันออก จะพบประตูน้ำ บัทซ์จะเปิดประตูน้ำ แล่นเรือต่อไปเรื่อย ๆ จะพบน้ำวน และบอส เมื่อจัดการได้แล้ว ชิโดร่า มังกรน้ำจะช่วยดันเรือเราออกมา แต่จะหายสาปสญไป จากนั้นเราจะมาติดอยู่ที่ซากเรืออัปปาง ภายในเรือนี้ จะพบแผนที่โลก ให้หาให้เจอ จะอยู่บนโต๊ะในเรือลำใดลำหนึ่ง เดินต่อไปเรื่อย ๆ จะพบกับบอส ไซเรน เมื่อกำจัดได้แล้ว เราจะขึ้นฝั่งเดินต่อไปจะพบหมู่บ้าน คาเวน จากนั้นเดินทางออกจากหมู่บ้านไปทางทิศเหนือ จะพบกับภูเขา ระหว่างทางจะพบบอส จัดการแล้วขึ้นไปบนยอดสุดจะพบ มังกรของเรน่า แล้วจะมีเหตุการณ์รักษามังกร แล้วเราจะได้มังกรมาเป็นพาหนะ

ใช้มังกรบินมาที่ปราสาทไทคูน จะพบเหตุการณ์ จากนั้น ขี่มังกรไปยังหมู่บ้าน วอลส์ ทางทิศใต้ เมื่อเข้าปราสาทไปคุยกับพระราชา จะเกิดอุกาบาตตกลงมา ในด้านหลังปราสาทตรงทางน้ำ จะมีทางไปสู้กับ มนต์อสูร ชิวา จากนั้นให้เราไปยัง หอคอย บริเวณกลางแผนที่ ชั้นบนจะพบ บอสกาลูร่า เมื่อกำจัดแล้ว คริสตัลจะแตกออกแล้ว เราจะได้ JOB เพิ่มอีก 5 คือ เบอร์เซอเกอร์ , จอมดาบเวท , นักเวทกาลเวลา , พ่อมดแดง , จอมมนต์อสูร จากนั้นไปที่อุกาบาตลูกที่ 2 ทางตะวันตก เข้าไปด้านในจะพบทางวาร์ป เดินทางต่อไปจะพบปราสาท คัลนัค เมื่อเข้าไปซื้อของในเมืองจะถูกทหารจับ แต่จะมีคนช่วยเราเอาไว้ จากนั้นให้ไปที่เรือจักรกล ที่จอดอยู่หน้าปราสาท ลงไปที่ห้องเครื่องจัดการกับบอส แล้วจะพบห้องคริสตัล ซึ่งมีปีศาจจะกดสวิทซ์ระเบิดปราสาทภายใน 10 นาที ซึ่งเราต้องหนีออกมาให้ทัน เมื่อปราสาทระเบิดแล้ว คริสตัลจะหล่นลงมา ทำให้เราได้ JOB ใหม่เพิ่มอีก คือ นินจา , ผู้ใช้ธรรมชาติ ,ผู้ควบคุมสัตว์
ให้เรามุ่งหน้าไปทางตะวันตกเฉียงใต้ จะพบหอสมุด ให้ไปที่ห้องใต้ดินจะมีทางบุกสู่ทางลับ ด้านในจะพบ มนต์อสูร อิฟริด และพบกับ มิด หลานชายของซิด และต้องสู้กับบอส จากนั้นกลับไปที่หมู่บ้าน คัลนัค ไปที่ PUB จะพบกับ ซิด และให้ขึ้นเรือที่ใกล้ๆ หมู่บ้าน จะพบ ซิด และ มิด หลานของซิด จะทำการซ่อมเรือให้แล่นสู่ทะเลได้ ให้เราแล่นเรือไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของแผนที่โลก จะมีอ่าวเข้าหมู่บ้าน เครเซนต์ แต่ก่อนจะเข้า เรือเราจะถูกดูดจมสู่ทะเล ให้เราเดินไปทางทิศใต้จะพบป่า โจโกโปะม่วง ให้เราจับมันให้ได้ แล้วฟาริสจะทุบหัวมันให้มันคาย คริสตัล JOB นายพราน , กวีพเนจร
แล้วขี่โจโกโปะม่วง กลับหอสมุด เพื่อพบกับ ซิดและมิด แล้วให้ไปยังทะเลทรายทางตะวันตกของหอสมุด จะพบกับบอส เมื่อกำจัดมันได้จะสามารถเดินทะเลทรายได้ เมื่อข้ามมาอีกฝั่งจะพบหมู่บ้าน ชิมาโรบิ ซึ่งเป็นหมู่บ้านร้าง เมื่อเข้าไปสำรวจจะพบเงา พ่อของเรน่าตามที่ต่าง ๆ ให้เราตามให้พบ แล้วเราจะตกหลุมพราง ให้เราลุยในดันเจี้ยนจักรกลแห่งนี้ แล้วจะพบแท่นสี่เหลี่ยมซึ่งจะวาร์ปเรามาที่ ฐานเก็บเรือเหาะ และจะพบกับซิดและมิดอีกครั้ง ซึ่ง ทั้ง 2 ได้ซ่อมเรือเหาะให้เรา เมื่อเราออกบิน จะพบว่ามีมอนสเตอร์เกาะเรือไว้อยู่ ให้เราจัดการมันซะ จะได้เรือเหาะเป็นพาหนะ จากนั้นกลับไปยังหมู่บ้าน ชิมาโรบิ เมื่อไปถึงจะพบ เรือเหาะขนาดยักษ์โผล่มาจากหมู่บ้าน ให้เรากลับไปฐานเรือเหาะเพื่อบอกกับ ซิด แล้วให้เราไปที่ อุกาบาตลูกแรกเพื่อเข้าไปเอา อาดามันไทด์ แล้วกลับไปหาซิด ซึ่งซิดและมิดจะดัดแปลงเรือเหาะเราให้บินได้สูงขึ้น เมื่อบินถึงระดับยานยักษ์แล้ว ให้เราเข้าไปสู้กับ ป้อมปืนซ้ายขวาทั้ง 4 ซะก่อน จากนั้นจึงจะสู้กับปืนใหญ่ตรงกลาง แล้วเราจะสามารถบุกเข้าไปด้านในได้ จะพบเหตุการณ์ต่าง ๆ ในขณะนั้น คูรูรู หลานของการาฟได้เดินทางมาในอุกาบาตลูกที่ 4 เพื่อมาช่วยเราและคลายมนต์สะกดที่พ่อเรน่าถูกสะกดไว้ จากนั้นคริสตัลอันสุดท้ายจะถูกทำลาย และ จอมมาร เอ็กซ์เดส จะฟื้นขึ้นมา ทำร้ายพวกเราแต่ พ่อของเรน่าจะเข้าไปขัดขวางและตายไป จากนั้นเราจะได้ JOB ใหม่อีก คือ อัศวินมังกร , ซามูไร , นักเต้นรำ , หมอยา จากนั้นยานจะระเบิด แต่พวกเราจะหนีออกมาได้ทัน
การาฟจะแยกตัวกลับไปยังโลกของเขา ให้เรากับไปปราสาทไทคูน และฐานทัพเรือเหาะ จะพบจดหมายของซิด ซึ่งเขาจะให้เรามาที่อุกาบาตลูกแรก เมื่อเข้าไปคุยในอุกาบาตแล้ว ตามเค้าไปที่ อุกาบาตลูก 2 ต่อ จะพบ มนต์อสูรไททัน จากนั้นไปอุกาบาตลูก 3 ต่อ จะพบบอส เมื่อกำจัดแล้ว กดดูแผนที่โลก จะพบจุดแสงตรงกลางเกาะที่เป็นรูปนก ให้ไปยังที่นั่น จะพบ บ่อวาร์ปขนาดใหญ่ พวกเราจะโดดลงไป และไปสู่โลกที่สอง เมื่อมาถึง ให้กดใช้ เต๊นท์ ตกดึกจะพบลูกน้องของเอ็กซ์เดสบุกเข้ามา แต่เราจะสู้มันไม่ได้และจะถูกจับตัวไป จากนั้น การาฟจะทราบข่าวและได้เดินทางมาช่วยพวกบัทซ์ และต้องสู้กับบอส กิลกาเมซ ด้วย สู้ได้สักพักมันจะหนีไป แล้วการาฟจะช่วยพวกบัทซ์ออกมาได้ จากนั้นให้หนีออกจากปราสาท ตามทางจะพบมอนสเตอร์มาขัดขวางมากมาย และปราสาทเอ็กซ์เดสจะเปิดบาเรียคุ้มกันปราสาท ทำให้พวกเราโดนรัศมีบาเรีย กระเด็นไปตกใกล้ ๆ หมู่บ้าน ลูคอล เดินมาทางทิศใต้จะพบปราสาท เคอร์เซอร์ ในปราสาทนี้จะเป็นที่เก็บ อาวุธในตำนานทั้ง 12 ชิ้น แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถนำมาได้ ให้เดินทางต่อไป จะพบป่าขนาดใหญ่ เป็นที่อยู่ของพวก ม็อคคุริ ให้ตามหามันให้เจอ จากทางที่มันหนีเข้าไป เมื่อพบมันจะขุดดินหนีให้เราตามไป จะพบทางใต้ดินเดินไปจนสุดทางจะพบ ม็อคคุริอยู่ตัวหนึ่งถูกทำร้ายอยู่ ให้เราเข้าไปช่วยเหลือ และมันจะเป็นมิตรกับเรา
จากนั้นมันจะพาไปยังป่าที่อยู่ของเหล่า ม็อคคุริ ทั้งหลาย คุยให้ครบทุกตัว แล้วคูรูรูจะขี่มังกรมารับเรากลับปราสาทของการาฟ ให้ไปคุยกับคูรูรูที่ชั้นบน แล้วมาที่หน้าปราสาทตรงทางออกจะมีปีศาจออกมาให้จัดการซะ เดินทางออกนอกปราสาทไปทางเหนือ จะพบหมู่บ้านวูลฟ์ เข้าไปบ้านใหญ่ด้านใน จะพบกับ คูลเกอร์ แล้วจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้น จากนั้นเดินทางทะลุด้านหลังหมู่บ้านไปทางเหนือจะพบภูเขา ขึ้นไปบนยอดสู้กับบอสต้นไม้ จากนั้นกลับปราสาท บัล เมื่อกลับไปจะพบ คูรูรู นอนป่วยอยู่ คุยแล้วจะได้มังกรเป็นพาหนะ จากนั้นบินไปยังเกาะกลางทะเล แต่พอเหยียบพื้นแล้วเกาะจะจมลงสู่ทะเล จากนั้นบินไปยังปราสาทเอ็กซ์เดส จะพบกองทัพเรือของเซซ่า มาบุกปราสาท ให้ลงจอดที่เรือใหญ่ จะพบกับเซซ่า ให้เราไปพักผ่อนที่ใต้ท้องเรือ เมื่อตื่นมาจะพบ ศัตรูมาบุกเรือแล้วจะพบ กิลกาเมซ อีกครั้งให้สู้จนมันหนีไป แล้วคุยกับเซซ่า เขาจะพาไปเรือดำน้ำ ซึ่งจะดำน้ำไปเข้าทางลับสู่หอคอยบาเรีย ให้บุกขึ้นบนสุด จะพบบอสอาโทโมส กำจัดแล้วบาเรียจากหอคอยจะหายไป แต่จะสูญเสียเซซ่า ที่ยอมสละชีวิต
ตอนนี้เราจะได้เรือดำน้ำมาใช้แล้ว ให้แล่นไปยังเกาะที่เคยจมลงทะเล เข้าไปในสุดจะพบกับเต่าปราชญ์ กีโด้ เมื่อคุยกันแล้วให้เราดำน้ำมุ่งหน้าไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ จะพบทางลอดขึ้นสู่หน้าหมู่บ้านในป่า มูอา แล้วให้เข้าสู่ป่าทางตะวันออกของหมู่บ้าน จะพบต้นไม้ปิดทาง แต่บัทซ์จะใช้ไม้เท้าที่ได้จาก กีโด้ เปิดทางเข้าไปได้ บุกเข้าไปถึงด้านใน แล้วป่าจะไฟไหม้ แต่ม็อคคุริจะมาช่วยเราไว้ เมื่อไฟมอดแล้วให้เดินทางต่อ จะพบต้นไม้ยักษ์ด้านในจะพบ บอส คริสตัลปีศาจ เมื่อกำจัดได้แล้ว เอ็กซ์เดสจะปรากฏตัว และดูดพลังเรา แต่คูรูรูจะมาช่วยเรา แต่ก้เสียท่าให้กับเอ็กซ์เดส การาฟจะยอมสละชีวิตตนเองเข้าสู้กับเอ็กซ์เดสจนตัวตายไป แล้วเอ็กซ์เดสจะบาดเจ็บและหนีไป แล้วเราจะได้คูรูรู มาเป็นพวกแทนการาฟที่ตายไป โดยสืบทอดพลังคริสตัลจากการาฟ

ต่อไปให้บุกสู่ ปราสาทเอ็กซ์เดส เมื่อไปถึงชั้น 3 คูลเกอร์จะใช้พลังทำลายคำสาปให้ก่อนเขาจะตายไป แล้วปราสาทจะกลับสู่สภาพเดิม ที่ชั้น 11 จะพบกิลกาเมซอีกครั้ง สู้กับเขาแล้วจะพบร่างที่แท้จริง แต่แล้วก้จะหนีไปอีกครั้ง โดยเราจะได้ดาบ เอ็กซ์คาริเบอร์ปลอมมา เมื่อไปถึงชั้น 14 จะพบ เอ็กซ์เดส ให้เรากำจัดมันให้ได้ ปราสาทจะถล่ม แล้วโลกทั้ง 2 จะรวมตัวเป็นหนึ่งเดียว
เมื่อเราฟื้นขึ้นมาจะพบว่าอยู่หน้าปราสาทไทคูน ให้เข้าไปในเมืองแล้วชาวบ้านจะมาจัดงานฉลอง ระหว่างงาน บัทซ์กับคูรูรูจะกลับไปที่ถ้ำ แล้วจะพบโจโกโปะ ให้ขี่ไปยังหุบเขาใกล้ ๆ หมู่บ้าน โทวอูล ขณะผ่านหุบเขา เราจะตกลงหลุม ภายในหลุมจะพบกับ อันโทริออน ให้จัดการมันซะ แล้วฟาริสจะส่งเชือกมาช่วยเราขึ้นไป เดินทางต่อจะพบถ้ำแห่งหนึ่ง ด้านในจะพบ กีโด้ คุยกับเขาแล้วเขาจะเล่าเรื่องราวให้ฟัง แล้วเอ็กซ์เดสจะปรากฏตัวขึ้นมา ใช้พลังแบล็คโฮล ดูดปราสาทไทคูนหายไป แล้วใช้พลังพัดพวกเรากระเด็นไปโผล่ที่ หอสมุด แล้วกีโด้และนักศึกษา จะปรึกษากันและมอบหนังสือเปิดประตูปิรามิดให้กับเรา ให้เราเดินทางไปยังทะเลทรายเพื่อเข้าสู่ปิรามิด ขึ้นไปชั้นบนสุดจะพบ ศิลาแห่งดิน ทันใดนั้น มังกรอสูรบาฮามุต จะตื่นจากการหลับไหล บินผ่านเราไป จากนั้นให้กลับหอสมุด ทางกลับจะพบกับป่า เมื่อเข้าไปจะพบมังกรพาเรน่ามา ซึ่งถูกปีศาจสิงอยู่ แล้วเอ็กซ์เดสจะปรากฎตัวขึ้น ใช้พลังแบล็คโฮล ดูดหอสมุดหายไป จากนั้น มังกรของเรน่าจะพุ่งเข้าชนเรน่า ทำให้เรน่าได้สติกลับคืนมาและมาเป็นพวกเราเหมือนเดิม
เดินต่อไปเรื่อย ๆ จะพบเรือเหาะจอดอยู่บนทะเลทราย เมื่อขึ้นสู่เรือเหาะ เอ็กซ์เดสจะใช้พลังแบล็คโฮลดูดสถานที่ต่าง ๆ ในโลก ต่อไปให้เรารวบรวมอาวุธ และมนต์ต่าง ๆ ที่เหลืออยู่
ด้านล่างแผนที่ จะมีป่าโจโกโปะม่วงอยู่ แต่พอเข้าไป จะเข้าสู่หมู่บ้านลึกลับที่มีของดี ๆ ขายได้
ภูเขาทางเหนือที่อยู่ในทะเลทราย จะเป็นที่อยู่ของ มังกรอสูร บาฮามุต เข้าไปจัดการแล้วจะได้ มนต์อสูรสุดยอดมาใช้
ที่กลางแผนที่ จะมีวิหารในภูเขากลางสะพานอยู่ เข้าไปลุยด้านในแล้ว จะแก้คำสาปหอคอยวอล์คทาวเวอร์ได้ ซึ่งหอคอยวอร์คทาวเวอร์ จะอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้สุดของ แผนที่ ตรงบริเวณฐานเรือเหาะโลกแรก ด้านในจะต้องแบ่งเป็น 2 ทีม เพื่อบุกหอคอยซ้ายขวา และจะได้คาถา เฟียร์ และ โฮลี่
ที่ตะวันตกเฉียงเหนือสุดของแผนที่จะเห็นน้ำตก ให้ใช้เรือดำน้ำไปบริเวณนั้น จะพบทางเข้าถ้ำ ด้านในสุดจะพบศิลาแห่งน้ำ และต้องสู้กับ สัตว์อสูร ริไวอาซัน เมื่อกำจัดได้ จะได้มนต์อสูรมาใช้ด้วย
ใช้เรือดำน้ำ หารอยแยกใต้น้ำให้เจอ อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของแผนที่โลก ด้านในจะพบดันเจี้ยนลาวา ในสุดจะพบศิลาก้อนสุดท้ายและต้องปราบบอสที่ขวางก่อนจึงจะได้มา เมื่อได้ศิลาครบแล้ว ไปที่ปราสาทเคอร์เซอร์ ปราสาทแห่งอาวุธในตำนานทั้ง 12 ซึ่งเราจะต้องใช้ศิลา 1 แผ่น ต่อ อาวุธ 3 ชิ้น แล้วจะได้ อาวุธในตำนานทั้งหมดมาใช้
หอคอยฟินิกซ์ อยู่ที่ทะเลทรายทางตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อไปชั้นบนสุด มังกรของเรน่าจะยอมสละชีวิตกลายเป็นนกฟินิกซ์ให้กับพวกเรา
ที่หอคอยใต้น้ำ ดูจากแผนที่คือตัว I ชั้นสุดท้ายของหอคอยจะพบ คริสตัล JOB สุดท้าย แต่จะต้องสู้กับ โกโกะ ก่อน โดยที่ไม่ต้องสู้อะไรเลย แค่เฉยๆ รอเวลาใกล้หมดก็พอ แล้วจะได้ JOB สุดท้าย นักเลียนแบบ มาใช้
เมื่อเตรียมตัวพร้อมแล้ว ให้ขับเรือเหาะไปยังหลุมดำ แถวปราสาทไทคูน เมื่อเข้าไปใกล้ เราจะถูกดูดมายังอีกที่หนึ่ง ซึ่งเป็นทางไปสู่ที่อยู่ของเอ็กซ์เดส ระหว่างทางจะพบ ศัตรูมาขัดขวางมากมาย ระหว่างทางจะพบกิลกาเมซครั้งสุดท้าย โดยเค้าจะเป็นผู้ช่วยเหลือเรา ในสุดจะพบกับ เอ็กซ์เดสที่ได้รับพลังจากต้นไม้ปีศาจ เมื่อกำจัดได้ จะพบร่างที่แท้จริงของความชั่วร้าย ให้พยายามกำจัดมันให้ได้ แล้วจะพบฉากจบอันสวยงาม.. The End

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น